Gọi ngay: (+84) 8.8973 9982

Tin tức

VIRUS CORONA VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH

Những ngày gần đây, có lẽ cái Tết Nguyên Đán của người dân Việt Nam đang bị đe doạ bởi một loài virus đáng sợ có khả năng giết người trong thời gian cực ngắn – CORONA. Bắt nguồn từ Vũ Hán - Trung Quốc, hàng loạt ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp được phát hiện, số người tử vong đang ngày một tăng nhanh. Nỗi hoang mang tột độ khi người dân không biết phải đối mặt và chống lại loài virus này như thế nào. Cùng Kiến Vàng 3T1S tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng ngừa corona nhé!

1. Nguyên nhân gây ra đại dịch

Súp dơi được nghi ngờ là nguyên nhân gây ra sự phát tán của virus CORONA. Các nhà khoa học đã tìm thấy tổ tiên của virus CORONA kiểu mới ở dơi và rắn.  Trong cơ thể của dơi và rắn đã hình thành giống lai có protein về đặc tính mới, chính vì thế có thế lây nhiễm vào tế bào người. Trước đây virus EBOLA và SARS đã được tìm thấy ở dơi, do thức ăn của dơi đa phần là những loài thực vật có khả năng gây bệnh cho con người. Tại chợ hải sản Hoa Nam – Vũ Hán nơi chuyên buôn bán và chế biến món súp dơi và không ngoại lệ các nạn nhân bị viêm phổi cấp đầu tiên đã được phát hiện tại chợ bán hàng tươi sống này.

2. Chuyển biến của đại dịch
- Virus CORONA là căn bệnh liên quan đến đường hô hấp cấp và đây là một loại virus có thể gây ra các dịch bệnh kinh hoàng như hội chứng hô hấp cấp tính, SARS và có tốc độ lây lan cực nhanh, giết người hàng loạt như đại dịch EBOLA.
- Cho đến thời điểm hiện tại các triệu chứng của virus CORONA bao gồm chảy máu mũi, ho, đau họng, đau đầu hoặc sốt rất cao. Tất cả các triệu chứng trên có thể kéo dài trong vài ngày, còn đối với những  người có vấn đề về sức đề kháng như người cao tuổi, trẻ em thì khả năng virus có thể gây ra những vấn đề khác liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, viêm cuống phổi.
- Hiện số người nhiễm đang tăng rất nhanh qua từng ngày, ước tính hiện nay lên đến gần 6.000 người, còn số người chết do virus gây ra đã hơn 100 người.

3. Những hình thức lây nhiễm
Hiện nay virus CORONA có thể lây lan qua tiếp xúc giữa người và vật hoặc người với người, thậm chí các chuyện gia y tế còn cảnh báo rằng loài virus này có thề lây lan ngay cả trong giai đoạn ủ bênh, từ người này sang người khác thông qua dịch cơ thể của người ủ bệnh. Việc người bệnh ho hay hắc hơi, bắt tay hoặc chạm tay vào một vật có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm nếu tiếp xúc vào những vị trí đó và đưa lên miệng, mũi và mắt. Đối với các y tá, người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể phơi nhiễm thông qua việc sử lý chất thải của người bệnh.


4. Biện pháp phòng ngừa đại dịch
Khẩu trang y tế có thể ngăn các dịch tiết của người đeo như các giọt nước chứa vi khuẩn, vi trùng từ miệng, mũi nhưng điều đó không có nghĩa đeo khẩu trang giúp bạn tránh hoàn toàn nguy cơ bị nhiễm virus corona. Tổ chức y tế thế giới khuyến cáo công dân toàn cầu, nên tự bảo vệ bản thân bằng cách rửa tay thường xuyên, che miệng khi ho, và tránh tiêu thụ thịt động vật chưa được nấu chín.

Vậy tại Trung tâm Kiến Vàng, nhân viên và học viên đã có những biện pháp ngăn chặn đại dịch CORONA bùng phát và lan rộng như thế nào?

- Tổ chức lớp tuyên truyền cho học viên Kiến Vàng về đại dịch CORONA, hình thức lây nhiễm và cách phòng ngừa mắc bệnh.
- Thường xuyên đeo khẩu trang để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho mình và những người xung quanh.

- Thường xuyên rửa tay, vệ sinh vật dụng bằng chất khử trùng để tránh nhiễm bệnh.

- Nói không với thịt động vật chưa được nấu chín.

-Hãy cùng nhau chung tay ngăn chặng và đẩy lùi dịch bệnh Corona.

Kiến Vàng 3T1S chuyên tư vấn du học, thực tập sinh và kỹ sư đi Nhật
Hân hạnh được đồng hành với các bạn trên con đường Nhật tiến!
---------
Công ty cổ phần tư vấn và thương mại Kiến Vàng
Địa chỉ: 66 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. HCM
Điện thoại: 028.3868 8198/ 08.89.73.99.82
Email: info@kienvang-jsc.com