Gọi ngay: (+84) 8.8973 9982

Tin tức

"GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA"

 

Tỉnh Saitama nổi tiếng là thủ phủ của sự hội nhập, giao lưu và phát triển không chỉ về khoa học - công  nghệ mà còn cả về đời sống, văn hóa. Không sôi động như tỉnh Saitama, các thành phố  trực thuộc tỉnh cũng phát triển không  ngừng, nhưng vẫn  mang trong mình bản chất riêng cũa từng thành phố. Và  Gyoda - thành phố với sự cổ điễn vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA

VÀI NÉT VỀ THÀNH PHỐ GYODA

  • Thành phố Gyoda nằm ở phía bắc tỉnh Saitama và được biết đến với tòa thành lịch sử Oshi , tòa thành ban đầu được xây dựng vào năm 1490 và được gọi là "tòa thành nổi".
  • Diện tích: 67,49 km²
  • Dân số: 81.871 (tháng 2 năm 2016) 
GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA
 
  • Không chỉ ghi dấu qua nét kiến trúc cổ mà tòa thành này đã được các nhà sản xuất ghi dấu trong một bộ phim cùng tên năm 2012 (tên gốc là "Nobou-no-shiro") kể về cuộc bao vây tại thành Oshi lãnh đạo bởi lãnh chúa Nagachika Narita.

NÉT ĐẶC TRƯNG CHỈ CÓ Ở GYODA

1. Gyoda được biết đến với ngành công nghiệp sản xuất tất "tabi" truyền thống, loại tất thường được mang khi mặc kimono. Cho đến ngày nay, Gyoda đã trở thành nơi nhà sản xuất tất tabi lớn nhất Nhật Bản.

2. Không chỉ phát triển về công nghiệp Gyoda còn có cả một tượng đài về nông nghiệp đáng tự hào.

GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA

Thành phố Gyoda đã thách thức kỷ lục Guinness để được công nhận là  “ Nghệ thuật trồng lúa gạo lớn nhất Thế giới” ở ruộng lúa nước phía đông vùng trung tâm Kodaibasu no Sato. Có khoảng 300 người tình nguyện tham gia, và đã vẽ lên hơn 30.000 m2 dòng chữ “Inishie no Gyoda”. Bông lúa sẽ nở rộ và thay đổi màu sắc từ giữa tháng 7. Do được tính toán tầm nhìn từ tháp quan sát vẽ bản thảo nên vị trí tốt nhất bạn có thể chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật độc đáo này là từ tháp quan sát – cách mặt đất 50m.
GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA

" Nghệ thuật nông nghiệp tại Gyoda"


Địa chỉ: Banchi 1, 2357 Kobari, Gyoda shi, Saitama ken, Gyoda

3. Bạn biết không, không riêng Việt Nam chúng ta nổi tiếng bởi nét đẹp thanh tao của Hoa Sen. Ở  Gyoda chúng ta cũng được ngắm nhìn vẻ đẹp nhẹ nhàng của hương Sen.

GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA

Nếu đến đây trong mùa hè, bạn sẽ có thể nhìn thấy hơn 40 loại sen khác nhau, đặc biệt là tại "Kodai Hasu no Sata - Ao sen cổ.

4. Có nhiều lễ hội lớn được tổ chức quanh năm ở đây, tại lễ hội mọi người mặc trang phục truyền thống và tái hiện lại những câu chuyện truyền thống từ lịch sử của Gyoda.

GYODA – NÉT CỔ ĐIỂN TẠI SAITAMA

5. Ngoài nhưng món ăn Nhật  phổ biến Gyoda cũng nổi tiếng với món sữa chiên (hoặc "zeri-furai") làm từ khoai tây và "furai", một loại bánh được làm từ rau và nhiều loại nước sốt. Người ta cho biết rằng cha đẻ của món zeri-furai là ông Teruo Osawa chủ cửa hàng  "Ifuku-Chaya" và là người phục vụ trong Chiến tranh Nga-Nhật chính ông đã làm ra món ăn dân dã dựa trên bánh mì hấp rau ở phía đông bắc Trung Quốc. Đến nay đã trở thành là một trong những món ăn yêu thích nhất của người Nhật cho đến ngày nay.

6.Trường học Nhật ngữ nào dành cho du học sinh?