Gọi ngay: (+84) 8.8973 9982

Tin tức

 
 

Một mùa du học mới lại sắp bắt đầu rồi phải không nào?

Bản thân Admin nhớ cách đây 2 năm trong thời gian chờ Coe, thì mình cũng không biết cần phải chuẩn bị những gì và mang sang Nhật những gì để đi du học. Chính vì vậy bố mẹ mình đã gói hết tất cả đồ đạt, mọi thứ vao vali kiểu như gói cả ngôi nhà sang cho mình. Rồi khi sang đến Nhật mình chợt nhận ra rằng, thứ mình cần dùng thì không có trong khi những thứ không cần thì lại có quá nhiều. Kể lại chuyện ngày xưa một chút vậy thôi. Chính vì vậy, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn những đồ vật hay những thứ cần thiết nhất định phải mang khi đi du học.

 

1. Hộ chiếu - vé máy bay

- Không thể nào quên được cũng không thề nào nhầm được là passport (hộ chiếu) và vé máy bay. Đây là 2 vật cực kỳ quan trọng và có thể được coi là quan trọng nhất, nếu như không mang theo 2 vật này thì thôi bạn cũng không thể lên máy bay chứ đừng nói là sang nhật nhe.
- Chính vì vậy đừng quên, mang theo 2 thứ này khi mà ra sân bay. Các bạn có thễ cất vào 1 tập file và để vào trong hành lý xách tay, và lưu ý với ad đừng cất vào hành lý ký gửi vì các bạn sẽ rất phiền khi mà ra sân bay, phải mở ra và kiểm tra. Nhớ nhớ nhớ không đễ ở nhà là 1 và không để vào trong hành lý kí gửi là 2.
- Trường hợp đối với bạn nào có ít nhất 2 hộ chiếu trở lên thì nhớ kiểm tra trước khi cất vào balo, phải đảm bảo trong hộ chiếu khi đến Nhật phải có ViSa du học của các bạn, đừng mang theo hộ chiếu cũ nhe, rất là phiền.

 

 
2. Các giấy tờ cần thiết

 Có thể đây là 1 điều các bạn ai cũng biết, nhưng không phải ai cũng biết những giấy tờ cần thiết đó là gồm những gì?
- Đầu tiên là giấy tốt nghiệp: giấy chứng nhận tốt ngiệp ĐH, THPT, cao học,...miễn là giấy chứng nhận tốt nghiệp chương trình học cuối cùng của bạn khi bạn còn ở Việt Nam.

- Thường thì các bạn giống như mình  tốt nghiệp cấp 3 và sang Nhật du học ngay lập tức, thì các giấy tờ đó các bạn đã nộp sang Nhật rồi. Nhưng còn đối các bạn sang Nhật học tiếng rồi mới học lên Senmon, ĐH, thì nhất định các bạn phải mang theo tờ chứng nhận này sang Nhật. Đối với các bạn vừa mới tốt nghiệp không có bằng tốt ngiệp trong tay thì đừng lo, các bạn sẽ được trường cung cấp cho giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Các bạn cũng phải mang tờ giấy đó sang Nhật.

- Thứ 2 đó chính là bằng láy xe, có thể có nhiều bạn sẽ tự hỏi. Ủa tại sao lại phải mang theo bằng láy xe? Nhưng khi mình sang Nhật mình mới nhận ra một điều, mang theo bằng láy xe từ Việt Nam sang rất có lợi. Chỉ cần đổi bằng thôi, và khi các bạn có bằng láy như vậy khi đi xin việc cũng là một lợi thế rất lớn cho các bạn (đặc biệt là bằng láy xe ô tô)

- Thứ 3 một loại giấy tờ cực kì quan trọng nữa mà đa số các bạn không biết! À chỉ là đối với các bạn có nhu cầu đi làm thêm thôi nha. Chình là tờ xin phép được đi làm thêm. Nếu như các bạn chuẩn bị tờ này khi ở Việt Nam và điền hết thông tin ở nhà rồi thì ngay sau khi các bạn đến sân bay ở Nhật, đến khu vực nhập cảnh và trình giấy xác nhận này ra. Các bạn sẽ được đòng dấu, cấp phép lám thêm 28h/tuần đằng sau thẻ cư trú. Còn nếu các bạn không chuẩn bị trước, thì sau đó các bạn phải tự đi xin, tự đi làm giấy xác nhận thì sẽ kha khá mất thời gian, và đối với các bạn ở xa trung tâm thì cực kì bất lợi, vừa mất tiền tàu, thời gian, công sức,...

3. Ảnh thẻ

 - 
Ở Nhật ảnh thẻ thật sự thật sự rất đắc. Ở Vn chúng ta tha hồ yêu cầu người chụp làm cho ảnh thẻ lung linh, sạch đẹp theo ý mình, nhưng ở Nhật thì các bạn phải vào máy chụp ảnh tự động và bạn không thể chỉnh sửa hay làm bất cứ gì ngoài việc chờ lấy hình. Và pahi4 mất gần 200.000 cho 8 bức ảnh. Và bên nhật chủ yếu sử dụng ảnh 3*4 (nên chuẩn bị nhiều 1 chút), thêm1 số ít là 4*6 là ổn rồi, hoặc cẩn thận hơn thì các bạn xin file ảnh để dễ dàng in khi cần thiết.

- Thông thường thì người ta quy định ảnh có thời hạn trong vòng 3 tháng hay 6 tháng nhưng Nếu chỉ cần ảnh đễ xin việc làm thêm, khám sức khỏe thôi thì không cần phải chụp mới. Nhưng đối vời xin gia hạn Visa làm những hổ sơ quan trọng, đi học đi làm thì có thể ưu tiên chụp hình mới.

4. Các loại thuốc

Đặc biệt là các loại thuốc bạn hay sử dụng ở Viết Nam, thì phải chú ý nhớ mang theo. Ở Nhật các bạn muốn mua thuốc thì thì phải đi khám, có đơn bác sĩ cấp thuốc mới có thể mua thuốc tại Nhật. Và một điều mình không hài lòng là thuốc tại Nhật rất là yếu và rất lâu khỏi.

5. 
Quần áo

Đây là điều có lẽ là đau đầu nhất không chỉ ở các bạn nữ mà đôi khi cả các bạn nam cũng vậy. Tin mình đi, hãy nhìn sơ qua tủ đồ của bạn 1 lần trước khi soạn và hãy nhìn kỹ từng bộ, nếu có suy nghĩ bộ đồ này mình sẽ mặc vào dịp nào, thì hãy bỏ nó lại Việt Nam và để dành chỗ cho những món đồ khác cần thiết hơn. Cho dù thế nào đi nữa thì sang Nhật bạn cũng sẽ phải mua 1 cái gì đó. Cho nên hãy quyết tâm bỏ lại đồ không cần thiết. Thêm nữa các bạn nhớ mang 1 bộ comle hoặc áo dài cho nữ và vest cho nam để mặc vào những dịp đặc biệt như nhập học, tốt nghiệp, diễn thuyết,...
 
Và đó là những món đò theo mình nghĩ là cần thiết, tuy nhiên tùy vào từng bạn và từng mục đích khác nhau thì bạn có thể điều chỉnh. Hy vọng bài viết sẽ góp phần giúp bạn không còn hoang mang khi sắp xếp đồ khi du học Nhật.